Mgk coco brownie

Mgk coco brownie 



      อย่าเพิ่งงงกับชื่อขนมนะคะ เพราะว่ามั่วๆสูตรมาก็เลยไม่ได้อ้างอิงสูตรใด(กลัวคนอื่นเอาไปทำแล้วไม่อร่อยจะเสียถึงเจ้าของสูตรดีๆที่เราแปลงอ่ะค่ะ)
ได้ขนมนี้มาเพราะอยากกินของหวาน แต่ฝนตก ออกจากบ้านไม่ได้ เลยทำกินเอง แล้วเน็ตเน่าเข้าหาสูตรไม่ได้อีก เลยนึกๆมั่วๆจากโกโก้บราวนี่สูตรเดิมที่เคยทำลงบล๊อกไว้ค่ะ) แต่มั่วไปเยอะอยู่ ฮ่าๆ
      จะอบใส่ถาดก็เตาไม่อำนวยแถมเคยทำแล้วหน้าที่ควรจะกรอบดันไม่กรอบซะงั้น ก็เลยใส่คัพเค็กค่ะ ทำครึ่งสูตร ทอนสูตรที่เลือนลางในหัวมั่วมาก แต่ออกมาอร่อยแบบร้อง เอ๊ย อร่อยถูกใจคัวเองมากๆๆๆ ตอนทำไม่ได้ถ่ายรูปนะคะ แต่ไม่ยากค่ะ ไปดูบล๊อกเก่าๆได้

    เนื้อขนมหลังอบจะเกือบๆเหมือนเค้กแต่ไม่ฟูเท่า ไม่ร่วน ชุ่มช๊อกโกแลตแต่ไม่ฉ่ำ (งงมั๊ย) หน้ากรอบแบบหนาๆ อร่อยม๊ากกก คือเป็นเนื้อแบบที่ชอบค่ะ เลยปลื้ม 
     พอแช่เย็นออกมา เนื้อจะหนึบฉ่ำขึ้นนิดนึง อร่อยขึ้น อร่อยจนร้องว้่าวในใจคนเดียวเงียบๆ ต้องรีบมาจดว่าใส่อะไรบ้าง อิอิ ไม่ได้บอกว่าเป็นสูตรที่ดีกว่าสูตรอื่นที่ทำมานะคะ
     แต่สำหรับตัวเอง เจอแล้วค่ะ สูตรที่ชอบ เสียดายครั้งนี้ทำครึ่งสูตรได้มา 6 ถ้วยคัพเค็ก กินวันเดียวหมด(ตะกละ) ไว้ทำอีกจะถ่ายวิธีทำมาลงให้นะคะ

ส่วนประกอบ
(6 ถ้วยคัพเค้ก)

แป้งสาลีอเนกประสงค์ 3/4 ถ้วยตวง
น้ำตาลทรายขาว 3/4 ถ้วยตวง
เนยจืดนิ่ม 75 กรัม
ผงโกโก้(แขใช้แบบ darkค่ะ) 1/3 ถ้วยตวง
semi sweet choccolate 15 กรัม
ไข่ไก่(เบอร์ 2) 1 ฟอง
ไข่ไก่(เบอร์ 3) 1 ฟอง
วานิลลา 1 ช้อนชา
เกลือป่น 1/2 ช้อนชา
ผงฟู 1/2 ช้อนชา





วอร์มเตาอบที่ 170 C

ละลายเนยและ๙อกโกแลตจนละลายเข้ากัน พักไว้

ตอกไข่ไก่ใส่อ่างผสมค่ะ (อย่าเพิ่งตกใจที่แขใช้ไข่ 2 ขนาด เพราะตอนทำทำอย่างนี้จริงๆค่ะ พอดีมีไข่ใบเล็กมากอยู่ใบนึงเลยใส่ไปด้วย ฮ่า บอกแล้วว่ามั่ว)

ตีพอแตก ใส่น้ำตาล ตีด้วยตะกร้อมือให้น้ำตาลเข้ากับไข่ ไม่ต้องฟูค่ะ ตีพอเข้ากันสัก 3 นาที ใส่เกลือ ตีให้เกลือกระจายทั่ว ใส่วานิลลา ใส่แป้ง ผงฟู ผงโกโก้(ใครใคร่ร่อน ร่อนค่ะ)

ผสมจนเป็นเนื้อเดียว หมดผงแป้ง จะได้แบทเทอร์เหนียวหนืดๆหน่อยค่ะ (ใครชอบถั่วก็ใส่ถั่วลงขั้นตอนนี้นะคะ) ตักใส่ถ้วยคัพเค้กที่รองกระดาษอบแล้ว(แขโรยเกล็ดน้ำตาลสีๆเพิ่มความน่ากินให้ของดำค่ะ) ส่งเข้าอบ 20-24 นาทีค่ะ

เช๊คสุกด้วยไม้จิ้มฟันค่ะ ไม่ต้องถึงกับแห้ง เอาแค่ไม่มีของเหลวแฉะติดไม้ก็พอ

ออกมาแล้ว หน้าตาดีนะเนี่ย

หน้ากรอบแบบหนาๆ แต่ชอบมากค่ะ เหมือนกินคุกกี้ช๊อกโกแลต


อยากให้ชิมจังว่าอร่อยจริงๆนะ ไม่ได้โม้

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

.
Morningglory Khae. ขับเคลื่อนโดย Blogger.