No baked oreo white chocolate cheese cake

No baked oreo white chocolate cheese cake


         ขนมอันนี้ทำโดยไม่มีรูปตอนตัดนะคะ ทำไว้นานแล้วล่ะ เพราะทำตามคำขอ ทำเสร็จก็ยกไปให้คนขอแช่เย็นเอาเอง ทานเอง ตัดเอง เราไม่ได้ชิมตอนตัดด้วย ฮ่าๆ แอบชิมตอนทำไปนิดหน่อย ก็โอเคค่ะ ไม่หวานเลี่ยน มันๆจากชีส เปรี้ยวนิดๆ ผ่านไป3วัน ก็รู้มาว่าหมดแล้ว แอบดีใจ สาเหตุที่ไม่ได้ทำพวกชีสเค้กเพราะคนในบ้านไม่ชอบทานค่ะ อร่อยแค่ไหนก็จะชิมๆแล้วก็ไม่เอาแล้ว กลัวอ้วนกัน เคยบ้าระห่ำอยู่ช่วงนึง ทำชีสเค้กหลายสูตรมาก ไม่ได้ถ่ายรูปหรอกค่ะ ทีรามิสุก็ทำมาแล้ว แต่ก็ชิมๆแตะๆ ชม แล้วก็ไม่เอากันละ เราเลยไม่รู้ว่าอร่อยจริงมั๊ย ที่รู้แน่ๆคือ ไม่คุ้นลิ้นมากกว่า สุดท้ายเลยเลิกทำขนมอะไรก็ตามที่ทานได้น้อย ต้นทุนสูงไปซะเลย 
           ชีสเค้กอันนี้ไม่ยากค่ะ เพราะไม่ต้องอบ มีตู้เย็นก็เป็นอันใช้ได้ แถมใส่โอรีโอด้วย เคี้ยวเพลินๆดี อ้วนเต็มๆทั้งชีส ทั้งไวท์ชอค ฮ่าๆ อยากอร่อยก็ต้องยอมใช้ไหมเอ่ย

 ส่วนประกอบ
ดัดแปลงมาจากที่นี่ค่ะ

*ครัสต์
Oreo cookie 1 แพ็คใหญ่(หรือแครกเกอร์ทั่วไปก็ได้ค่ะ)
เนยละลาย 6 ช้อนโต๊ะ


        เตรียมพิมพ์ก่อนค่ะ เราจะใช้พิมพ์ถอดก้นขนาด 18 ซม. โดยเอาก้นพิมพ์ออกมาห่อด้วยกระดาษรองอบแล้ววางกลับไปในพิมพ์ อันนี้นอกจากจะช่วยไม่ให้ขนมติดพิมพ์แล้ว ยังช่วยให้ก้นพิมพ์แนบสนิทกับตัวพิมพ์ด้วยค่ะ จากนั้นเอาโอรีโอหรือแครกเกอร์ที่ปาดไส้ออกแล้ว มาบดด้วยวิธีที่ถนัด จะครก จะสาก จะเครื่องปั่นก็ตามใจเลย เอาให้ละเอียด แล้วมาผสมกับเนยละลายให้กลายเป็นทรายเปียกๆเหมือนทรายที่ทะเล ลองใช้มือเราหยิบขึ้นมาปั้นก้อนดูค่ะว่าร่วนไปไหม ถ้าร่วนให้เติมเนยเพิ่ม ถ้าจับก้อนดีก็กรุลงพิมพ์ได้เลย กรุให้แน่น หาก้นแก้วเรียบๆมากดๆ ได้แล้วจับแช่ตู้เย็นช่องธรรมดารอไว้ 30 นาที ระหว่างนี้ไปทำชีสเค้กกันต่อค่ะ

*ชีสเค้ก
นมจืดอุ่น 2 ช้อนโต๊ะ
เจลาติผง 3 ช้อนชา
ไวท์ช็อคโกแลต 150 กรัม
นมข้นหวาน 350 กรัม(ต้นฉบับใส่ 400 กรัมค่ะ)
มะนาว 1 ช้อนชา
วิปปิ้งครีม 300 กรัม
ครีมชีส 225 กรัม(1 ก้อน)



      นำครีมชีสมาหั่นเป็นชิ้นเล็กๆใส่อ่างไว้ รอให้คลายเย็นเท่าอุณหภูมิห้องค่ะ ถ้าชีสเย็นจะตีไม่เนียนเห็นเป็นเม็ดๆ ระหว่างนี้เอาชอคโกแลตมาบิเป็นชิ้นเล็กๆ ใส่อ่างทนร้อน เอาไปวางซ้อนบนหม้อที่มีน้ำอุ่นแต่ไม่เืดือด ก้นอ่างต้องไม่โดนน้ำนะคะ แล้วเทเจลาตินที่บูมในนมจนละลายดีแล้วลงไป ตั้งบนอ่างน้ำร้อน คนบ้างจนชอคโกแลตละลายหมด ยกลง พักให้อุ่นๆ 


        มาตีชีสกันต่อค่ะ ใครใช้เครื่องก็สบายหน่อย แต่เราใช่ตะกร้อมือก็ไม่ยากเกินค่ะ ตีไปจนเนียนดี แล้วใส่นมข้นหวาน และน้ำมะนาวลงไป ตีต่อจนเข้ากันดี ค่อยเทชอคโกแลตละลายของเราลงไป ผสมให้เข้ากัน จากนั้นพักไว้ หันไปตีวิปปิ้งครีมจนตั้งยอดอ่อนฟู เอาวิปปิ้งครีมที่ฟูแล้วตะล่อมลงในส่วนผสมของช๊อกโกแลตจนหมดเข้ากันเป็นเนื้อเดียว


        ได้ส่วนผสมที่เนียนเข้ากันเป็นเนื้อเดียวแล้วชิมค่ะ ชิมให้หวานอมเปรี้ยวตามแบบที่เราชอบ จากนั้นใส่โอรีโอที่บิเป็นชิ้นเล็กๆลงไป วันนั้นทำใส่โอรีโอหลายไส้เลย แถมมีโอรีโอมินิอีก คนๆให้เข้ากันแล้วเทลงครัสต์ที่แช่จนฐานแข็งแล้ว เคาะๆปาดๆให้หน้าเรียบ ปิดด้วยพลาสติก เอาแช่เย็น 4 ชั่วโมงค่ะ ก่อนนำมาตัดทาน ถ้าได้ทำอีกสัญญาว่าจะตัดให้ดูนะคะ^^ 


0 comments:

แสดงความคิดเห็น

.
Morningglory Khae. ขับเคลื่อนโดย Blogger.