เค้กกล้วยหอมสูตรไม่ปลื้ม






เค้กกล้วยหอมนึ่ง สูตรไม่ปลื้ม
หน้าตาดี แต่กินไม่ได้ ฮ่าๆ


       ถึงคราวกำจัดกล้วยหอมงอมๆ ก็คงไม่พ้นทำเค้กล่ะค่ะ จริงๆในบล๊อกลงไว้หลายครั้งแล้วเรื่องเค้กกล้วยหอม ทั้งอบทั้งนึ่ง แล้วปกติเวลาทำจะทำแบบนึ่งเพราะทำได้ครั้งละมากกว่าแบบอบ เนื่องจากความเล็กของเตา นี่ค่ะหน้าตากล้วยหอม เก็บไว้ตั้งแต่ตรุษจีน มาวันนี้เปลือกยังแกะยากอยู่เลย ทั้งที่เนื้อจะเละแล้ว 

        ครั้งนี้ก็ยังเลือกจะทำแบบนึ่งอีก แต่อยากลองสูตรใส่เนยบ้าง เพราะสูตรเดิมใส่น้ำมัน ว่าแล้วก็จัดการค้นๆสูตร ไปเจอสูตรหนึ่งใส่เนย ใส่น้ำตาล2ชนิด แถมใส่โยเกริ์ตอีก อืม คล้ายกับสูตรกล้วยหอมโยเกริ์ตสูตรโปรดที่ทำบ่อยๆ ก็ตกลงปลงใจทำสูตรนี้ แต่ผลหน่ะสิค่ะ เนื้อขนมขาว ทั้งที่บดกล้วยไว้นานมาก และมีน้ำตาลทรายแดง ก็ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน เนื้อแน่นหนัก หนักน้อยกว่าขนมกล้วยไทยๆนิดหน่อย อันนี้โทษตัวเองค่ะว่าประโคมกล้วยไปเยอะเกินแน่ๆ สุดท้ายมาตายซ้ำด้วยความหวานจับจิตจับใจของมัแหละ สรุปว่าไม่ปลื้มเอาซะเลย ทั้งที่หน้าตา โดยรวมแล้วใช้ได้อยู่นะ หน้าฟูแตกทุกชิ้น แต่สวยแค่รูปแบบนี้ไม่ไหวค่ะไม่ไหว ลาขาดกับนเนี่ยสูตรนี้แน่ๆ ครั้งต่อไปจะรักสูตรใส่น้ำมันเหนียวแน่นไม่นอกใจแล้วล่ะ

ไม่ขอลงสูตรนะคะ แต่ก็อยากอัพบล๊อก ฮ่าๆ

     ตอนทำก็ไม่ได้เหม่อ เพียงแค่ใช้ตะกร้อมือ เอ๊ะ หรือเค้กเนยจะทำด้วยตะกร้อมือไม่ได้หว่า


                                      เนื้อขนมดูเหมือนเบา แต่จริงๆหนักและค่อนข้างแน่นเลย

ปัญหาอีกข้อที่พบคืด เจ้าพิมพ์ขนมเล็กๆสีชมพูที่คว่ำแบบในรูปเห็นไหมค่ะ มันคือพิมพ์เคลือบแว๊ก ที่คงรูปเข้าอบได้โดยไม่ต้องรองด้วยพิมพ์อลูมิเนียม แถมขนมไม่ติดพิมพ์อีก แต่ค่ะแต่ ขนมสุกช้ากว่าพิพม์อื่นๆ ในเวลาเท่าๆกัน ทั้งที่ขนาดเล็กกว่า จากการที่ทำ จะพบว่าหน้าด้านบนปกติดี แต่ถ้าแกะขนมออกจากพิมพ์จะพบว่าส่วนก้นตรงกลางยังแฉะอยู่ ขนมจะคาพิมพ์ตรงนั้นตรงเดียว

ดูหน้าตาค่ะ แตกสวยเลย สวยกว่าปุยฝ้ายอีกนะเนี่ย อย่าทำเป็นเล่นไป ก๊ากก



ตกลงวันนี้ทำขนมแจกสมุนค่ะ ไม่อยากให้ใครชิม เฮ้ออออ

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

.
Morningglory Khae. ขับเคลื่อนโดย Blogger.